7/16/13

Cuộc thi 'Hoa hậu… Chó' Phú Quốc

Chó Phú Quốc mình đã từng được nghe đến trong tour đi Phú Quốc. Nhưng cuộc thi 'Hoa hậu… Chó' Phú Quốc thì chưa biết đến bao giờ. Còn bạn, bạn đã từng nghe tới cuộc thi này chưa? Nếu có dịp chứng kiến cuộc thi này chắc sẽ thú vị lắm nhỉ. Khi mình mới nghe về cuộc thi này mình đã rất tò mò và cũng đã đi tìm hiểu một số thông tin để chia sẻ cùng với các bạn.





chó phú quốc có xoáy trên lưng
Xoáy trên lưng và chân có màng như chân Vịt

Trước tiên mình hãy nói qua về loài Chó Phú Quốc này nhé. Chó Phú Quốc có đặc điểm phân biệt với các loại chó khác là các xoáy lông ở trên sống lưng. Chó Phú Quốc biết đào hang để đẻ và có biệt tài săn thú, bơi dưới nước giỏi như rái cá nhờ chân có màng như chân vịt và bộ lông mượt sát (1–2 cm) rất ngắn nên khi ướt chó Phú Quốc chỉ cần lắc mình vài lượt nước sẽ bắn đi do đó sẽ chóng khô. Chó Phú Quốc được đánh giá là một giống chó quý hiếm, đẹp và lại rất thông minh. Đây là giống Chó duy nhất của Việt Nam đã được đưa đi tranh tài cùng các loài chó khác trên khắp thế giới.


chó phú quốc tham gia cuộc thi
Các chú chó tham dự cuộc thi

Tiêu chuẩn để đánh giá một chú Chó Phú Quốc đẹp phải dựa vào rất nhiều yếu tố:
-    Sắc tố bộ lông và móng chân phải đẹp.
-    “Eo” thon nhỏ, bắp chân săn chắc, đuôi dài, mũi thính, răng, hàm còn nguyên vẹn…
-    Điều đặc biệt nhất là bước chân sải dài lúc chạy.
Cuộc thi chó Phú Quốc đẹp cũng có các giải thưởng nam vương, á vương, hoa hậu, á hậu… Cuộc thi không chỉ giành riêng cho các chú đã lớn, mà còn cho các chú chó nhỏ. Ngoài các danh hiệu nam vương, á vương… giành cho những chú chó mở rộng từ 15 tháng tuổi trở lên, cuộc thi còn có các giải: chó sơ sinh có triển vọng nhất có độ tuổi từ 6 tháng trở xuống, chó con có triển vọng nhất có độ tuổi từ 6 tháng đến 9 tháng, chó nhỡ đẹp nhất có độ tuổi từ 9 tháng đến 15 tháng.

chó phú quốc đoạt giải nam vương
Chú chó đoạt giải Nam Vương

Có 6 mức độ để xếp hạng chó Phú Quốc:
- Tuyệt vời
- Rất đẹp
- Đẹp
- Trung bình
- Không đạt
- Không chấm.

chó phú quốc hoa hậu
Và đây là giải Hoa  hậu





Mỗi chú chó chỉ được đăng ký tham gia một độ tuổi nhất định. Chó tham gia phải được tiêm phòng bệnh dại và bệnh Care, không bị cắt đuôi, cắt tai.
Kết bài mình xin chia sẻ một tâm sự - chủ nhân của một chú Chó Phú Quốc đã đoạt giải trong cuộc thi: “Mỗi lần đi làm về nhìn thấy đàn chó thân yêu thì mọi mệt mỏi đều tan biến hết. Không chỉ thế, việc huấn luyện chăm sóc chúng giúp tôi giảm bớt strees trong công việc rất nhiều”.

0 nhận xét:

Post a Comment