7/21/13

40 món ngon Việt Nam (Phần 3)

 Đây là 40 món ngon Việt Nam được CNNGO - chuyên trang về tin tức, du lịch châu Á của CNN - giới thiệu. Chúng ta cùng theo dõi xem đó là món gì nhé. Nếu có dịp, bạn có thể tìm đến một số địa điểm mà chúng tôi chỉ dẫn ngay bên dưới để thưởng thức nhé. Bạn cũng có thể tự làm bởi món ăn của chúng ta không quá phức tạp đâu nhé và lại vô cùng ngon.

Ẩm thực Việt Nam không giành điểm vì sự phức tạp. Nhiều trong số những món ăn phổ biến nhất có thể được nấu ngay bên vệ đường cũng ngon lành như trong một nhà hàng thượng hạng. Nhưng chính sự đơn giản này, các biến thể món ăn tinh tế theo vùng và nguyên liệu tươi xanh khiến chúng ta cứ muốn ăn thêm nữa.

>>  40 món ngon Việt Nam (Phần 1)
>> 40 món ngon Việt Nam (Phần 2)
>> 40 món ngon Việt Nam (Phần 4)

21. Cà Tím kho tộ: Món cà kho tộ dùng với cơm trắng rất ngon. Nếu dùng dầu hào và nước tương chay, món này sẽ là món chay rất ngon tuyệt.

40 món ngon Việt Nam cà tím kho tộ

Cà mềm, còn nguyên miếng, vỏ cà bóng, có mầu nâu sậm, lẫn với những khúc hành lá  xanh trông rất hấp dẫn. 

22. Bột chiên:

40 món ngon Việt Nam bột chiên

Món ăn chơi quen thuộc ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh cũng như một số nơi khác. Bột vừa chiên xong nóng hổi, giòn giòn với vị béo của trứng và bùi của đậu phộng quyện với mùi hành phi thơm cùng vị chua cay mặn ngọt hài hòa của nước tương khiến cho ai cũng muốn ăn thật nhiều, chỉ thấy no mà không thấy ngán!

23. Bún đậu mắm tôm:

 40 món ngon Việt Nam bún đậu mắm tôm

Món ăn đơn giản nhưng cũng rất kỳ công lựa chọn nguyên liệu từ những miếng đậu hũ béo ngậy thơm mùi đậu tương, mắm tôm được lựa chọn loại mắm tôm đặc biệt mang từ Nam Định vào. Đậu phụ mắm tôm ăn kèm với các loại rau thơm như tía tô, kinh giới, rau húng, xà lách..

24. Bánh Gối:

 40 món ngon Việt Nam bánh gối

Món bánh gối không quá cầu kì mà lại rất hấp dẫn và thú vị. Vỏ bánh màu vàng ruộm, nhân thì rất thơm với vị vừa ăn, ăn kèm chút rau sống và nước mắm chua ngọt tạo nên hương vị thật riêng cho món bánh này.

35. Cơm Sườn Nướng:


40 món ngon Việt Nam cơm sườn nướng

Đĩa cơm có đầy đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt. Một đĩa cơm Sườn Nướng gồm có cơm trắng, rau xào và cả dưa muối chua nữa, thịt, những miếng sườn vang ươm, thơm phức được xếp ngay ngắn bên cạnh cùng một bát canh nhỏ.

26. Cháo:

40 món ngon Việt Nam cháo

Cháo trắng là đơn giản nhất. Ngoài ra, còn có cháo nấu chung với rất nhiều các loại nguyên liệu khác như các loại rau, củ, quả, các loại thịt và thủy hải sản, cùng các gia vị như tỏi, gừng, hành lá hoặc hành củ, v.v. Tùy theo cách nấu và các loại nguyên liệu mà người ta có thể nấu hàng trăm loại cháo khác nhau, ở mỗi vùng của Việt Nam thường có một loại cháo rất ngon riêng của mình được nấu bằng đặc sản của địa phương.

27. Bò lúc lắc:

 40 món ngon Việt Nam bò lúc lắc

Thịt bò đậm đà, ngọt mềm lại thơm mùi bơ, ăn kèm với xà lách trộn dầu giấm cùng cơm trắng hay bánh mì rất ngon.

28. Hạt dẻ nóng:

40 món ngon Việt Nam hạt dẻ nóng

Hạt dẻ với nhiều người còn là những kỉ niệm ngọt ngào mà mãi mãi không thể nào quên. Hương vị bùi bùi, ngọt ngọt của hạt dẻ hòa quyện cùng hương vị tình yêu ngọt ngào khó quên.

29. Bánh ướt thịt nướng:

 40 món ngon Việt Nam bánh ướt thịt nướng

Thịt để nướng thường là thịt heo ba chỉ thái mỏng, ướp tiêu, hành, nước mắm, ngũ vị hương, mè (vừng). Thịt sau khi nướng có màu sắc rất bắt mắt và dậy mùi thơm khó mà cưỡng lại được. Thịt nướng kẹp với rau thơm, giá, xà lách làm nhân để cuốn bánh ướt. Món này hấp dẫn là nhờ một phần nước chấm hết sức đặc biệt như một bí quyết.

30. Bún chả:

 40 món ngon Việt Nam bún chả

Bún Chả là sự kết hợp hoàn hảo hai món ăn được yêu thích trong mùa hè: thịt nướng và salad (dưa góp, rau sống). Điều đặc biệt thu hút thực khách không chỉ từ những vỉ nướng chả thơm lừng trên bếp than mà còn nằm ở bát nước chấm đậm đà chua, cay, mặn, ngọt. Dưới cái nóng hè oi ả, thả những cọng bún trắng, mềm, mát lạnh vào bát nước chấm sẽ cảm nhận vị ngon độc đáo khó quên cho bất kỳ ai đã từng được thưởng thức.

... Vẫn còn tiếp, bạn chờ nhé...

0 nhận xét:

Post a Comment