8/1/13

40 món ngon Việt Nam (Phần 4)

 Đây là 40 món ngon Việt Nam được CNNGO - chuyên trang về tin tức, du lịch châu Á của CNN - giới thiệu. Chúng ta cùng theo dõi xem đó là món gì nhé. Nếu có dịp, bạn có thể tìm đến một số địa điểm mà chúng tôi chỉ dẫn ngay bên dưới để thưởng thức nhé. Bạn cũng có thể tự làm bởi món ăn của chúng ta không quá phức tạp đâu nhé và lại vô cùng ngon.

Ẩm thực Việt Nam không giành điểm vì sự phức tạp. Nhiều trong số những món ăn phổ biến nhất có thể được nấu ngay bên vệ đường cũng ngon lành như trong một nhà hàng thượng hạng. Nhưng chính sự đơn giản này, các biến thể món ăn tinh tế theo vùng và nguyên liệu tươi xanh khiến chúng ta cứ muốn ăn thêm nữa.

>>  40 món ngon Việt Nam (Phần 1)
>> 40 món ngon Việt Nam (Phần 2)
>> 40 món ngon Việt Nam (Phần 3)

31. Bánh Mì:

40 món ngon Việt Nam bánh mì

Bánh mì Việt Nam được tạp chí National Geographic (Mỹ) bình chọn vào danh sách những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới.
Du khách đến Việt Nam có thể dễ dàng thưởng thức món bánh mì kẹp nổi tiếng của người Việt cho dù đang ở Nha Trang, Hà Nội hay bất cứ một địa phương nào. Một ổ bánh mì với nhiều loại nhân bên trong như chả, pate, thịt heo, dưa leo, đồ chua... có thể là món ăn sáng, ăn trưa hay ăn chiều đều ngon miệng.


32. Lẩu

40 món ngon Việt Nam lẩu

Việt Nam không phải đất khởi nguồn của món lẩu hấp dẫn với tất cả thực khách trong mùa đông. Nhưng đất Việt lại là đất cho món ăn này phát triển một cách thăng hoa. Lẩu mắm" là một loại lẩu ở miền Nam Việt Nam với đặc sản mắm. Món lẩu hải sản mang hương vị chua cay đặc trưng của xứ Huế, rất thích hợp cho những bữa ăn sum họp, liên hoan.

33. Bánh Bao:

40 món ngon Việt Nam bánh bao

Bánh Bao là món điểm tâm sáng rất tiện lợi với người Việt. Người ta có thể mua bánh bao ở nhiều nơi trên các vỉa hè, chợ hay quán dọc đường. Phần nhân của bánh sẽ được làm từ thịt heo cả nạc lẫn mỡ xay nhỏ, nấm mèo, miến và còn có thêm trứng cút nguyên quả.

34. Cơm Rang:

40 món ngon Việt Nam cơm rang

Khi nhắc đến các món ăn châu Á của Việt Nam, mọi người đều nghĩ đến món ngon với cách làm thủ công, khá cầu kỳ, tốn nhiều thời gian. Đó là món Cơm Rang. Màu vàng ươm, không bột ngọt, rất ít dầu mỡ khiến các thực khách bị thu hút.

35. Bò bit tết:

40 món ngon Việt Nam bò bit tết

Món ăn mang phong cách Âu và đến giờ nó đã rất phát triển ở Việt Nam với hương vị thơm ngon hấp dẫn. Món ăn này thường ăn với bánh mì. Bạn cũng có thể ăn kèm với ít khoai tây rán, trứng ốp la và dưa chuột cho đỡ ngán.

36. Cơm cháy:

40 món ngon Việt Nam cơm cháy

Món đặc sản cơm cháy được nấu từ chiếc nồi gang đặc biệt tạo nên những lớp cơm cháy vàng giòn, xốp và thơm lừng. Thưởng thức cùng với các món ăn đi kèm và nước sốt thịt dê dịu ngọt. Cơm cháy Ninh Bình là món ăn nổi tiếng luôn luôn thu hút các du khách một lần được thưởng thức.

37. Chè:

40 món ngon Việt Nam chè

Chè là một món ăn vặt, dùng làm món tráng miệng trong ẩm thực Việt Nam. Đây là một món nước, trong đó nguyên liệu quan trọng nhất là đường ăn. Nguyên liệu nấu chè rất phong phú đa dạng: các loại đậu, đỗ, gạo, nếp, ngũ cốc, trái cây, củ...

38. Mì xào bò:

 40 món ngon Việt Nam mì xào bò

Món mì xào thịt bò làm vừa nhanh, giá trị dinh dưỡng cao mà đảm bảo bạn thấy ngon miệng.

39. Đậu phụ sốt cà chua:

 40 món ngon Việt Nam đậu xốt cà chua

Đậu phụ chiên sốt cà chua là món ăn rất quen thuộc trong các gia đình. Món này đơn giản, trình bày đẹp mắt mà lại ngon, thích hợp cho nhiều người.

40. Canh bún:
Bát canh bún nóng hổi, nghi ngút khói cùng hương vị đậm đà đem lại cho người ăn cảm giác ngon miệng và ấm áp trong ngày mưa. Bát canh bún như một bức tranh tổng hòa đầy màu sắc hấp dẫn người ăn.

The End

1 nhận xét: