3/28/13

Lượng khách du lịch Phú Quốc tăng mạnh 2013

Từ đầu năm 2013 đến nay, lượng khách du lịch Phú Quốc tăng đột biến 100% so với cùng kỳ năm trước.
Theo ông Lê Minh Hoàng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang, đây là lần đầu tiên lượng khách du lịch đến Phú Quốc tăng trưởng đột biến sau mùa đông khách cuối năm. Thường vào mùa vắng, đảo du lịch chỉ đón khoảng 20.000 lượt khách mỗi tháng thì tháng rồi đã lên đến 38.000 lượt và sẽ cao hơn trong tháng 3-2013.

Du lịch phú quốc tăng 2013
 Ông Hoàng cho biết, các khách sạn tại Phú Quốc thường trong tình trạng kín phòng. Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 17 chuyến bay và 8 chiếc tàu đưa khách đến Phú Quốc.
Hiện có khoảng 98 cơ sở lưu trú đạt chuẩn du lịch đang hoạt động tại đây với hơn 2.900 phòng. Vào năm ngoái, Phú Quốc đón khoảng 400.000 lượt khách, tăng hơn 14% so với cùng kỳ. Đảo du lịch này thường đông đúc nhất vào mùa du lịch hè.

Du lịch phú quốc tăng 2013

Một điểm mới cho du lịch Phú Quốc là những năm gần đây, do sự đầu tư tập trung của Trung ương và địa phương, các tuyến đường huyết mạch từ thị trấn trung tâm Dương Đông đi Nam đảo và Bắc đảo thuận lợi. Sân bay mới cho phép bay thẳng tuyến Hà Nội- Phú Quốc. 

 khách Du lịch phú quốc tăng 2013
Số lượng tàu cao tốc đưa vào hoạt động nhiều nên lượng du khách tìm đến các điểm du lịch đều tăng. Nhiều gia đình và cá nhân mang cả ô tô theo đường phà từ Hà Tiên ra Phú Quốc để thuận tiện cho việc đi lại trên đảo.
Do vậy, các điểm du lịch như khám phá rừng nguyên sinh Bắc đảo; tham quan nhà thùng nước mắm; xuống Nam đảo tắm ở Bãi Sao hay ghé bảo tàng tư nhân Cội nguồn; thăm các cơ sở nuôi trồng và chế biến ngọc trai …luôn là những địa chỉ hấp dẫn thu hút du khách đến tham quan.

Du lịch phú quốc tăng mạnh 2013
Một điểm tham quan để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với mỗi du khách khi đến huyện đảo là Nhà tù Phú Quốc- nơi được mệnh danh là “Địa ngục trần gian” với việc địch từng giam giữ hàng chục nghìn chiến sĩ cách mạng. Hiện mỗi ngày ở đây đón tiếp hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, tìm hiểu./.

1 nhận xét:

  1. cang ngày càng nhỉu người thích đi du lịch. mình cũng vậy. thích đi đâu đó xa xa chút.hj

    ReplyDelete