8/8/13

Cá khô Thiều Phú Quốc – Hương vị kì diệu


Phú Quốc là hòn đảo không chỉ nổi tiếng về du lịch với những cảnh đẹp mà còn có nhiều loại khô cá, đặc sản tạo được đặc trưng riêng của vùng này. Cá khô Thiều là một đặc sản của Phú Quốc tạo được nhiều ấn tượng nhất. Cá khô Thiều khi nướng lên sẽ có mùi thơm rất đặc trưng, lan tỏa gây hấp dẫn cho người xung quanh, khó lòng cưỡng lại. Ai đã từng đến du lich Phu Quoc và nếm qua hương vị khô cá thiều đều lưu luyến mãi không thôi.

du lịch phú quốc thưởng thức cá khô thiều
Cá khô Thiều Phú Quốc

Khô cá Thiều khi nướng trên lửa than bốc mùi thơm lạ lùng lan tỏa gây hấp dẫn người xung quanh không thể ngăn được sự thèm thuồng háo hức. Từ con cá tươi chuyển thành khô trải qua quá trình nhiều công đoạn, kỹ thuật ướp phơi tinh vi để đạt chất lượng cao. Mỗi cơ sở làm khô cá Thiều có kỹ thuật ướp riêng. Nhưng tựu trung các phụ gia trộn cá nhất định phải đòi hỏi có đường cát trắng, nước mắm Phú Quốc, tiêu Phú Quốc là cơ bản.

Kỹ thuật làm Cá khô Thiều Phú Quốc  tuy rất tỉ mỉ và công phu nhưng đến khi ăn lại giản dị, chỉ cần nướng chín là được. Mùi thơm phưng phức hương vị mặn mà của nước mắm Phú Quốc hòa lẫn với chất ngọt dịu của đường, đậm đà nồng cay của tiêu, hòa quyện với hơi nóng của than lửa, tạo thành cảm giác sảng khoái, tuyệt cú mèo mà khó tìm ở vùng nào khác. Đúng là hương vị kỳ diệu, đậm nét nghĩa tình độc đáo của đảo Ngọc Phú Quốc.

0 nhận xét:

Post a Comment