5/8/13

Tiêu Phú Quốc

Tiêu là một trong những gia vị không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi gia đình. Món ăn sẽ hấp dẫn hơn bởi vị thơm và cay nồng của Tiêu. Và đặc biệt tiêu Phú Quốc thì lại có đậm vị hơn nhiều loại hồ tiêu đến từ những vùng miền khác, trong đó phải kể đến tiêu đỏ.

tour du lich Phu Quoc thăm vườn tiêu
Vườn Tiêu
Tại Phu Quoc có rất nhiều điểm du lich thú vị. Và các vườn tiêu cũng luôn được đưa vào danh mục điểm đến trong các tour du lich Phu Quoc.
 Cây Hồ tiêu được trồng ở Phú Quốc hàng trăm năm. Tiêu được trồng tập trung ở 3 xã Cửa Dương, Cửa Cạn và Dương Tơ. Thời điểm diện tích lớn nhất là vào những năm 1995-2000 là hơn 1000 ha. Năng suất tiêu ở Phú Quốc trung bình là 2000 – 3000 kg/ha, mật độ trồng từ 2500 - 3000 nọc/ha. Tới đây, du khách sẽ trầm trồ khi ngắm nhìn tiêu chín đỏ trên cây, thưởng thức mùi thơm cay nồng và dừng chân chụp vài kiểu ảnh sẽ rất thú vị.
tour du lich Phu Quoc thưởng thức tiêu
Tiêu Phú Quốc
Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, cay và thơm nồng không nơi nào sánh kịp. Người dân Phú Quốc bảo tồn nghề trồng tiêu không những vì mục đích kinh tế mà còn có giá trị lớn về văn hóa, du lịch. Tiêu là một đặc sản địa phương và là món quà độc đáo với khách du lịch gần xa. Bất cứ du khách nào khi du lich tour Phu Quoc cũng không quên mua một chút tiêu Phu Quoc về dùng và làm quà cho mọi người.

Xem thêm:
- Nước Mắm Phú Quốc
- Còi Biên Mai Phú Quốc
- Rượu Sim Rừng Phú Quốc
- Ngọc Trai Phú Quốc
- Rượu Mỏ Quạ Phú Quốc 

1 nhận xét:

  1. món thịt bò xào mà thiếu vị tiêu thì mất ngon rùi.hj

    ReplyDelete