5/9/13

Bánh Tét Mật Cật Phú Quốc

Tuor du lich Phu Quoc - Tham quan chợ Dương Đông – ngôi chợ lớn nhất của huyện đảo Phú Quốc – du khách ngợp mắt trước đủ loại hàng hóa “nhập” từ đất liền hoặc từ các tàu biển. Nhưng thu hút khách phương xa nhất vẫn là những đòn bánh tét mật cật với màu sắc vô cùng hấp dẫn. Bánh dậy mầu xanh ngọc, nhân đậu ăn bùi, béo.

Tuor du lich Phu Quoc thưởng thức bánh tét
Bánh Tét Mật Cật

Mật cật là loại cây có lá xòe rộng như lá cọ mà ở Phú Quốc người ta gọi nó là mật cật còn ở các miền khác thì nó dùng làm làm quạt lá. Lá này khi gói bánh sẽ không bị ứ nước như lá chuối thông thường. Mật Cật mọc đầy trên dãy núi Hàm Ninh.

Tuor du lich Phu Quoc học cách gói bánh tét
Gói Bánh Tét Mật Cật
Điểm độc đáo nữa của bánh tét mật cật là không gói thành đòn tròn mà gói thành đòn hình tam giác. Để có đòn bánh này, trước tiên người ta phơi lá mật cật hơi héo, rửa và lau lá bằng dầu cho mềm thêm. Nếp gói bánh xanh ngọc bích và mùi thơm hấp dẫn. Đậu xanh cà nấu nhừ cùng dây thịt mỡ làm nhân. Gói đòn bánh tét mật cật là việc làm công phu vì mặt lá hẹp. Nhưng buộc dây sao cho đòn bánh không quá chặt hoặc quá lỏng đòi hỏi tay nghề cao.
Tuor du lich Phu Quoc gói bánh tét cật mật
Rất nhiều người chăm chú xem cách gói bánh Tét Mật Cật
Buộc chặt quá, có khi bánh sống hoặc khô. Buộc lỏng, bánh nong nước. Không ngon. Đặc biệt, bánh tét mật cật không xào nước cốt dừa nên để được lâu ngày. Nếu có dịp du lich tuor Phu Quoc bạn nhớ thưởng thức món này nhé. Cả hương vị lẫn màu sắc quả thật đều rất tuyệt vời!!!

Xem thêm:
- Nước Mắm Phú Quốc
- Còi Biên Mai Phú Quốc
- Tiêu Phú Quốc
- Rượu Sim Rừng Phú Quốc
- Ngọc Trai Phú Quốc
- Rượu Mỏ Quạ Phú Quốc 

2 nhận xét:

  1. giống bánh chưng gói dài ở Miền Bắc nhỉ. nhưng màu sắc bánh này đẹp thiệt đó. mún thử quá đi thui.

    ReplyDelete