5/8/13

Ngọc Trai Phú Quốc

Ngọc Trai là sản phẩm trang sức được phái đẹp rất ưa thích. Tham gia tour di Phu Quoc, nhiều du khách không khỏi thích thú trước vẻ đẹp của ngọc trai Phu Quoc.Và không quên mua sắm cho mình và người thân những sản phẩm Ngọc Trai về làm quà. Nhưng để chọn được những sản phẩm chất lượng thật khó. Bài viết này, mình sẻ với các bạn cách chọn Ngọc Trai “chuẩn”:

tour di phu quoc ngam ngoc trai
Ngọc Trai Phú Quốc
Ngọc trai Phú Quốc chỉ chiếm khoảng 20% thị trường ngọc trai trên đảo, ngọc trai tự nhiên lại càng hiếm. Với những người sành ngọc trai, quan trọng nhất là màu sắc, độ bóng của ngọc. Những người yêu nét đẹp cổ điển và quý phái của ngọc trai thường chọn ngọc màu trắng sữa, loại ngọc này rất phổ biến và dễ kết hợp với trang phục. Sang trọng hơn thì có ngọc trai màu đen. Theo các chuyên gia, ngọc trai thật có thể tự “làm lành” các vết trầy xước khi người sử dụng lỡ làm trầy. Lớp vỏ bao ngọc trai rất dày và có độ bóng mờ, viên tròn đều. Độ bóng sáng là tiêu chuẩn quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của viên ngọc, thông qua mức độ phản chiếu ánh sáng trên vỏ ngọc. Độ sáng của ngọc được xác định bởi chất lượng của lớp xà cừ cũng như độ dày của lớp ngọc bao phủ.
tour di phu quoc mua ngoc trai
 Hình dáng viên ngọc đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị. Ngọc trai có thể chia thành các nhóm cơ bản: tròn, bầu dục, giọt nước, bầu... Từ xưa đến nay, chuẩn mực của một viên ngọc chính là độ tròn đều không tì vết của nó.
tour di phu quoc chon ngoc trai
Một viên ngọc trai quý có giá hàng chục triệu đồng. Ngọc trai màu đen, giá trên 1.000 USD/viên (10-12 ly). Thịnh hành nhất là giá khoảng 1 triệu đồng/viên. Lời khuyên cho những du khách khi mua ngọc trai là hãy đến những cơ sở chính trưng bày ngọc trai có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, tránh mua phải những món đồ giả.
Với những kinh nghiệm nho nhỏ này, chúc bạn lựa chọn được những viên ngọc trai "chuẩn" và ưng ý khi di Phu Quoc nhé!

Xem thêm:
- Nước Mắm Phú Quốc
- Còi Biên Mai Phú Quốc
- Tiêu Phú Quốc
- Rượu Sim Rừng Phú Quốc
- Rượu Mỏ Quạ Phú Quốc 

0 nhận xét:

Post a Comment