5/9/13

Cá Ba Thú Phú Quốc

Cá Ba Thú có tên khoa học là Rastrelliger brachysoma, tên tiếng Anh là IndoPacific mackerel. Cá ba thú có nhiều ở vùng biển Phu Quoc nói riêng và các cùng Biển khác của Việt Nam. Cá Ba Thú Cùng họ với cá bạc má, cá nục, nên về hình thức ba loại cá này rất giống nhau.

thưởng thức món cá ba thú cùng cong ty du lich o phu quoc
Cá Ba Thú

Tầm tháng 9 đến tháng 12, cá ba thú vào mùa sinh nở nên thịt béo và ngọt. Đây là khoảng thời gian tốt nhất để ăn cá ba thú.Thịt Cá Ba Thú thơm ngon và lại rẻ, nên được các bà nội trợ ưa chuộng để chế biến các món ăn như: chiên tươi, kho tộ, kho mía, kho dưa cải, hấp.v..v…, nhưng ấn tượng nhất đối với tôi là: Cá ba thú nướng muối ớt.
thưởng thức món cá ba thú cùng cong ty du lich o phu quoc 2
Món ăn Cá Ba Thú
Cá Ba Thú ăn kèm gồm: dưa leo, rau thơm, đọt choại, chuối chát, khóm (dứa) đọt bằng lăng, đọt bứa, đọt xoài…, cùng chén nước mắm me (hoặc nước mắm tỏi ớt), đĩa bún trắng ngần vào nữa là xong!.
Đặt miếng bánh tráng nhúng trong lòng bàn tay. Dùng đũa giẽ miếng thịt cá, gắp vài cọng rau sống, miếng bún cuốn lại chấm vào chén nước mắm me đặt lên miệng nhai từ từ…Vị dai, ngọt, béo thơm của thịt cá hòa lẫn mùi thơm của rau sống lan tỏa vào lưỡi và len vào tận chân răng…. Thêm một chút “men cay” để tăng phần hưng phấn, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên một món ăn “rẻ mà ngon” của miệt biển.
3thưởng thức món cá ba thú cùng cong ty du lich o phu quoc 3
Các Ba Thú nướng hoặc hấp là ngon và nhanh nhất là nướng hoặc hấp. Đây là món ăn dân dã mà đầy hương vị biển khơi đặc biệt hấp dẫn thực khách mỗi khi du lich Phu Quoc. Hãy cùng cong ty du lich o Phu Quoc APT Travel đến và thưởng thức món ngon Phu Quoc này nhé.

Xem thêm:
- Bánh Tét Mật Cật Phú Quốc
- Hải Sâm Phú Quốc
- Cá Nhồng Phú Quốc
- Rượu Sim Rừng Phú Quốc
- Ngọc Trai Phú Quốc
- Rượu Mỏ Quạ Phú Quốc

0 nhận xét:

Post a Comment