5/9/13

Bánh Canh Cá Thu Phú Quốc

Bạn đã nghe tới bánh canh Cá Thu chưa? Hay đã từng thử món này chưa? Chắc những bạn ở gần các biển như Phu Quoc, Nha Trang, Vũng Tàu… có lẽ không ít lần được thưởng thức loại bành này rùi nhỉ. Đây là món ăn dân dã mà đầy hương vị biển khơi có vị ngọt của cá thu tươi, cá thu rán và vẫn giữ được mùi đặc trưng của cá đặc biệt hấp dẫn thực khách mỗi khi đi tua du lich Phu Quoc.
Sợi bánh canh được làm khá công phu. Đầu tiên, người ta lấy khoai mì (sắn) làm thành bột. Nhào bột này với nước nóng theo số lượng mà thực khách yêu cầu rồi cán thành miếng dẹt, xắt thành sợi. Sau đó cho sợi bánh vào nồi nước sôi, dùng đũa to đảo vài lần là được.

tua du lich phu quoc an banh canh phu quoc
Bánh Canh
Chả cá là nguyên liệu chính của món bánh canh cá thu. Cá sau khi đã lóc hết thịt, lấy xương ninh lấy nước làm nước dùng. Tô bánh canh cá thu gồm có một chút sợi bánh canh, mấy lát thịt cá thu trắng tinh, mấy lát chả cá thu tươi vo viên và mấy miếng cá thu rán vàng đã xắt thành từng miếng nhỏ, một ít hành lá, một ít hành củ, rưới thêm ít tiêu…
Điểm xuyết mặt tô là màu xanh của những cọng ngò gai (mùi tàu) thái nhỏ. Khách hàng nên dùng chút nước mắm cốt pha ớt, tỏi, chanh chan một ít vào tô bánh canh, trộn đều. Khi ăn sẽ có cảm giác sợi bánh dai dai, mềm giòn và ngọt.
Bánh canh cá hấp dẫn nhất là ăn lúc còn nóng hổi, có cả sự nồng nàn, lãng mạn của làn khói mỏng. Ngon nhất là những sợi bánh dẻo, trắng ngần, mềm mại, tha hồ mà tận hưởng. Chúng ta vừa ăn vừa húp một thứ nước ngòn ngọt, mằn mặn, dìu dịu rồi gắp nguyên miếng cá hoặc chả cá, kèm thêm chút rau xanh, chấm vào nước mắm cay cay sẽ cảm nhận ngay hương vị nguyên sơ của một vùng biển đảo. Thật tuyệt vời! Ra về mà lòng vẫn còn vương vấn mãi cái mùi vị đậm đà và quyến rũ cùng phong cách ẩm thực lịch thiệp, chu đáo của chị chủ quán.
 Một du khách đã từng có tua đi du lich Phu Quoc bảo rằng: “Ra Phú Quốc mà không ăn bánh canh cá thu coi như thiếu sót lớn”. Đây cũng là món bánh được nhiều du khách nước ngoài thưởng thức mỗi khi tới Phu Quoc.

Xem thêm:
- Bánh Tét Mật Cật Phú Quốc
- Hải Sâm Phú Quốc
- Cá Nhồng Phú Quốc
- Ốc Hương Phú Quốc
- Ngọc Trai Phú Quốc
- Rượu Mỏ Quạ Phú Quốc

0 nhận xét:

Post a Comment