5/9/13

Ốc Hương Phú Quốc

Ốc Hương  có tên gọi đó là vì mùi của ốc ngay cả khi tươi sống đã tỏa ra hương thơm tự nhiên, hấp dẫn và tỏa ra hương vị hấp dẫn khi được nấu chín. Ốc hương chỉ cần luộc không cần thêm gia vị nhưng mùi ốc hương lại bốc thơm như lá dứa, ngát như hoa ngâu, gay gay như riềng. Ốc Hương không những quyến rũ với mùi thơm tự nhiên mà còn khiến bao người phải ngất ngây nhờ thịt ngọt.

cong ty du lich Phu Quoc thưởng thức ốc hương
Ốc Hương
Ốc Hương thuộc loại ốc xoắn, vỏ màu vàng điểm các chấm nâu. Nhìn bề ngoài, ốc hương có màu lốm đốm xanh trắng vàng rất sạch đẹp. Theo đánh giá của các tay mộ điệu ẩm thực, ốc hương là “cao thủ trong các loại ốc biển" và là món ăn phổ biến trong các nhà hàng.
cong ty du lich Phu Quoc thưởng thức ốc hương hấp
Ốc Hương hấp
Có nhiều cách chế biến ốc hương khác nhau tùy theo bàn tay tài hoa của mỗi người. Có người thích luộc, có người thích nướng, hấp, tẩm bột chiên giòn, lại có người thích làm gỏi hoặc sốt me chua cay.
Dân sành điệu ở miền Trung sau khi luộc sôi ốc vài dạo thì vớt ra nhúng vào nước lạnh cho thịt mềm và giòn. Tại Phú Quốc, nhiều du khách thích món nướng và luộc chấm muối ớt, muối tiêu chanh, hoặc tương ớt.
cong ty du lich Phu Quoc thưởng thức ốc hương nướng
Ốc Hương Nướng
Hấp dẫn nhất là khi nướng gần chín, ta cho chút mỡ hành hoặc dầu ăn vào miệng ốc hương rồi tiếp tục nướng. Nhờ thế thịt ốc sẽ trở nên vàng ruộm và bốc mùi thơm nức, khiến mọi người khó cưỡng lại được sự thèm thuồng.
Món Ốc Hương hơn hẳn các loài ốc khác ở chỗ vừa thơm ngon, vừa hiền, hàm lượng dinh dưỡng cao. Nếu thích và muốn được thưởng thức món này hãy cùng cong ty du lich Phu Quoc APT Travel tới và thưởng thức món này nhé.

Xem thêm:
- Bánh Tét Mật Cật Phú Quốc
- Hải Sâm Phú Quốc
- Cá Nhồng Phú Quốc
- Bánh Canh Cá Thu Phú Quốc
- Ngọc Trai Phú Quốc
- Rượu Mỏ Quạ Phú Quốc 

0 nhận xét:

Post a Comment