4/21/13

Kinh nghiệm du lịch một mình.

Chào các bạn! Mình viết bài này dựa trên kinh nghiệm bản thân đã từng trải nghiệm dulich Phu Quoc một mình. Và cả những thông tin mình tìm kiếm trên Internet, rồi từ bạn bè người thân đã từng có những chuyến đi một mình. Rất nhiều điều bạn cần phải lưu ý khi muốn đi du lịch một mình. Nếu có chi sơ sót hoặc không đúng mong các bạn góp ý mình sẽ chỉnh sửa để những ai có ý định đi du lịch đọc bài này sẽ tự tin vác balô và lên đường.

kinh nghiệm dulich phu quoc 1 mình
Du lịch 1 mình
Du lịch một mình bạn cần chuẩn bị tốt hành trang và cả tinh thần nhé.
Phải luôn đảm bảo an toàn
Hãy luôn tự hỏi chính mình sẽ xử lý thế nào trước một số tình huống xảy ra. Nếu cảm thấy nghi ngại thì không làm. Luôn nhớ mang theo những giấy tờ tùy thân cần thiết; giữ thái độ cởi mở và thân thiện với người xung quanh, nhất là khi đi ra ngoài vào ban đêm.
Ăn mặc phù hợp
Để tránh đi sự chú ý không mong đợi, hãy ăn mặc kín đáo. Không nên tạo ra sự thu hút bằng cách mặc quần áo diêm dúa, đeo nhiều trang sức.
Không cả tin
Một trong những điều thích nhất khi du lịch một mình là được thoải mái gặp gỡ những người mới. Thế nhưng phải luôn lưu ý những kẻ cắp điêu luyện sẽ biết cách để trở thành bạn đồng hành quyến rũ nhất. Vì vậy, không cả tin, cởi mở và cảnh giác là những điều tối quan trọng để bạn bảo đảm an toàn cho mình.
Luôn giữ liên lạc
Vì sự an toàn của chính mình và sự an tâm của người thân, hãy nên xác định nhanh nhất vị trí của các cửa hàng internet nơi mình đặt chân đến. Sẽ tốt hơn nếu điện thoại di động của bạn không mất sóng, hết pin.
Nếu đi du lịch nước ngoài, nhất thiết đến bưu điện chuyển vùng hoặc mở mã quốc tế để tiện liên lạc và hãy để lại số điện thoại cho gia đình, bạn bè để phòng các trường hợp khẩn cấp.
Giữ nhịp di chuyển chậm
Việc phải tự chuẩn bị tất cả mọi thứ và sự thận trọng khi du lịch một mình có thể khiến bạn xuống sức rất nhanh. Khi cảm thấy thấm mệt, hãy giữ nhịp di chuyển chậm giữa các điểm đến. Có thể giãn khoảng cách bằng cách hoãn lại lịch trình, duy trì những thói quen sinh hoạt hằng ngày của mình.

Ai bảo rằng đi chơi một mình thì chẳng có gì thú vị cả. Bạn hãy thử một lần mà xem, nó rất thú vị. Chúc bạn có chuyến du lịch một mình thật an toàn!

0 nhận xét:

Post a Comment